Tưởng thế nào, máy ảnh iPhone 7 Plus cũng chỉ “xách dép” cho Samsung S7

iPhone 7 và iPhone 7 Plus năm nay ra đời có giá trị nói là niềm kiêu hãnh của Apple khi mang đến công nghệ máy hình ảnh mới mang lại chất lượng và uy tín nổi bậc nhất từ đời trước đến nay. Với lăng kính có độ mở khẩu lớn F/1.8. Apple tự hào rằng iPhone mới của họ có giá trị chụp trong điều cần phải có thiếu sáng rất tốt.

Tưởng thế nào, máy hình ảnh iPhone 7 Plus cũng chỉ xách dép cho Samsung S7 - Ảnh 1.

iPhone 7 Plus năm nay là một bước sáng tạo lớn về máy hình ảnh của Apple.

Bên cạnh đó, vi triệt tiêu hình hình ảnh mới cũng đóng vai trò không nhỏ để đóng góp hỗ trợ cho hình ảnh của iPhone năm nay trông “thật” hơn. Ngoài ra, điểm mạnh của máy hình ảnh kép là người được trang bị có giá trị linh hoạt chụp ở góc rộng hoặc zoom quang học lên 2x mà không sợ bị giảm chất lượng và uy tín hình ảnh.

Thông số công nghệ nghe có vẻ khủng khiếp, tuy nhiên hiện thực máy hình ảnh iPhone 7 Plus có phải “bá đạo” nhất hiện giờ? Mới đây, trang tin Business Insider đã làm một bài đối sánh máy hình ảnh be bé, trong đó địch “đọ súng” lần này không ai khác chính là địch truyền kiếp Samsung Samsung S7 vốn ra đời phương pháp đây hơn nửa năm.

Tưởng thế nào, máy hình ảnh iPhone 7 Plus cũng chỉ xách dép cho Samsung S7 - Ảnh 2.

iPhone 7 Plus đọ máy hình ảnh với Samsung Samsung S7, ngai vàng thuộc về ai?

Những tưởng mặt hàng năm nay của Apple sẽ tạo bước sáng tạo về máy hình ảnh và đánh bật ngai vàng của Samsung S7, tuy nhiên không… chúng tôi thật bất chợt khi ngộ ra rằng dù gắng gượng đến mấy, iPhone 7 Plus vẫn không vượt mặt được đại diện đến từ xứ Kim Chi. Hay nêu rõ hơn, Apple đã gắng gượng đa dạng tuy nhiên chúng tôi rất tiếc, iPhone 7 Plus vẫn chưa đủ sức chiếm ngai vàng máy hình ảnh phone năm nay.

Vẫn chưa tin ư? Xem loạt hình ảnh dưới đây rồi sẽ rõ hơn nhé. Chúng tôi đặt hình ảnh iPhone 7 / iPhone 7 Plus (trái) song song Samsung S7 (phải) để độc giả đơn giản đối sánh hơn.

Ở điều cần phải có nguồn sáng tốt, cả hai dế yêu đều cho chất lượng và uy tín hình ảnh hoàn chỉnh. Mặc dù vậy Samsung Samsung S7 vẫn cho độ sắc nét nhỉnh hơn:

Màu sắc và độ tương phản của cả 2 đều tốt. Tuy nhiên ở hoàn chình ảnh này thì iPhone 7 tạo độ tương phản và sắc màu nhỉnh hơn Samsung S7:

Tổng quan cả hai mảnh này đều rất sắc nét và gần như không nhận thấy biểu trưng đa dạng:

Tuy nhiên phóng lớn hình ảnh ra thì thấy rõ Samsung S7 hơn cả iPhone 7 về độ nét:

Mặc dù vậy khi áp dụng lăng kính tele trên iPhone 7 Plus, chất lượng và uy tín hình ảnh lại “ăn đứt” Samsung S7:

Lợi thế của lăng kính tele là có tiêu cự gần tương đương với mắt phải thường, cho cho nên hình ảnh chân dung khi chụp gần sẽ ít bị bóp méo hơn so với lăng kính góc rộng ở một số dế yêu khác và trong hoàn chình ảnh này là Samsung S7:

Camera của iPhone 7 có định hướng điều chỉnh sắc màu khá đa dạng so với màu hiện thực. Nó nhận diện các gương mặt hoặc thể chất người trong một bức hình ảnh và điều chỉnh tông màu để có được màu da đẹp nhất:

Tất nhiên việc chi li này của iPhone chút ít cũng bắt gặp sai trái và đây là một ví dụ. Máy ưu tiên cân độ sáng và tông màu theo làn da cho nên phần hậu chình ảnh nền trời bị cháy sáng. Mặc dù vậy nhìn qua Samsung S7 mà xem, mọi thứ đều hoàn chỉnh:

iPhone 7 áp dụng lăng kính có khẩu độ F/1.8, tuy nhiên Samsung S7 lại nhỉnh hơn một tẹo với F/1.7. Thực tế cả hai đều cho giá trị xóa phông rất tốt, bù lại trong hoàn chình ảnh này iPhone 7 lại tạo độ tương phản và sắc màu tốt hơn:

Nói đến giá trị lấy nét tự động, Samsung Samsung S7 cho tốc độ lấy nét cực nhanh, tuy nhiên iPhone 7 thì lại “lề mề” hơn cả. Thậm chí ở một số hoàn chình ảnh iPhone 7 bắt nét sai nhân vật chính, quá trình Samsung S7 gần như chưa bỏ sót bất kỳ giây phút nào.

Một nhân tố khác cho thấy iPhone 7 vẫn còn thua xa, đó chính là dynamic range (dải nhạy sáng). Như bức hình ảnh dưới đây, khi có lượng nguồn sáng rối rắm, iPhone 7 tỏ ra yếu thế khi cận chình ảnh bị mất khá đa dạng ở những vùng quá sáng hoặc quá tối:

Chưa đủ dụ dỗ? Đây là một ví dụ khác cho thấy hình ảnh của iPhone 7 mất quá đa dạng cận chình ảnh ở vùng sáng, quá trình Samsung S7 cho hậu quả tốt hơn cả:

Thậm chí trong hình ảnh này, cận chình ảnh trong vùng tối và sắc màu của iPhone 7 cũng “hụt hơi” so với Samsung S7:

Chụp trong điều cần phải có thiếu sáng không ngừng là cơn giấc mơ xấu của đa số các dế yêu. Vậy thì iPhone 7 và Samsung S7 thì sao? iPhone mới hứa cho giá trị chụp tối tốt hơn đời đời trước, bù lại khi đem so với địch đến từ Samsung, hình ảnh của anh chàng “Nhà Táo” vẫn thiếu quá đa dạng cận chình ảnh và nhiễu hạt:

Phóng to hình ảnh để thấy rõ điểm yếu của iPhone 7:

Tạm kết

Tưởng thế nào, máy hình ảnh iPhone 7 Plus cũng chỉ xách dép cho Samsung S7 - Ảnh 18.

Chất lượng máy hình ảnh trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã tăng cường rất đa dạng so với đời đời trước, tuy nhiên vẫn chưa đủ để khiến nó trở thành bá chủ trong làng máy hình ảnh phone.

Chất lượng máy hình ảnh trên iPhone 7 và iPhone 7 Plus đã tăng cường rất đa dạng so với đời đời trước. Đặc biệt system máy hình ảnh kép đã hỗ trợ iPhone 7 Plus có được những bức hình ảnh zoom và chân dung hoàn chỉnh. Tuy nhiên, điểm mạnh của iPhone năm nay chỉ ngừng lại ở đó, nhìn tổng quan, “Nhà Táo” vẫn còn đa dạng thứ phải cải biến không chỉ vậy để bắt kịp anh chàng đến từ miền đất Kim Chi kia.

(Tham khảo: BI)

Leave a comment